Tin Tức

Tổng kết công tác Đoàn thanh Niên Khoa Điện - Điện tử năm 2014

  • 04/02/2015
  • Tin Tức

       Dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Nhà trường cùng với sự nỗ lực vượt bậc của Lãnh đạo và tập thể cán bộ khoa, khoa Điện – Điện tử giúp sinh viên trong khoa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Xuyên suốt mục tiêu gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, tập thể cán bộ và sinh viên trong khoa luôn chú trọng đồng thời cả hai nhiệm vụ là đào tạo và NCKH. Ngoài ra, sinh viên trong khoa cũng không ngừng học tập nâng cao trình độ để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của công việc. Một số kết quả đạt được của sinh viên Khoa Điện - Điện tử cụ thể như sau:  

 undefined

 Khoa Điện - Điện tử Đại học Duy Tân

-     Về NCKH: Khoa Điện - Điện tử được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu của Nhà trường trong công tác NCKH. Năm 2014 là năm đánh dấu sự thành công của CLB trong việc phát động phong trào NCKH trong sinh viên của khoa. Đề tài NCKH của SV tăng ở cả 2 tiêu chí:  số lượng và chất lượng. Toàn Khoa đăng ký 25 đề tài NCKH của sinh viên (SV) được thực hiện thu hút gần 100 SV tham gia, tăng 20 đề tài so với năm 2013. Trong đó đã có 16 đề tài được nghiệm thu. Đây là con số đề tài nghiệm thu kỷ lục trong 1 năm của 1 khoa trong suốt 20 năm hoạt động của trường.

 

       Trong suốt quá trình đào tạo, Đại học Duy Tân đã tổ chức nhiều sân chơi lớn để sinh viên thể hiện năng lực cũng như kiểm định lại lý thuyết thông qua thực hành. Trong đó nổi bật lên là cuộc thi CDIO Academy 2013 diễn ra tại Học viện MIT và Đại học Harvard (Hoa Kỳ) đã vinh danh 2 sinh viên Nguyễn Kim Thắng Nguyễn Đức Trọng với giải nhì quốc tế tại kỳ thi. Cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương, sinh viên trong Khoa đã đạt được 1 số thành tích đáng khích lệ như: Giải ba Robocon toàn quốc năm 2014 ( 4/6 đội vào chung kết toàn quốc Robocon 2014),Giải phong cách Robocon 2014 (DTU_CMU1). Robot điều khiển bằng tay xuất sắc nhất 2013 (DTU_TITAN). Và Robot tự động xuất sắc nhất 2013 (DTU_POLLUX).Thắng lợi của Robocon Duy Tân thêm một lần nữa khẳng định tiến bộ vượt bậc về chất của sinh viên Duy Tân để sải những bước dài chiến thắng trên hành trình chinh phục Robocon trong những năm đến.

 

undefined

Giải nhì CDIO quốc tế tại ĐH Havard năm 2013

undefined

Tham gia Cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương

 

       Tại cuộc thi thiết kế vi điều khiển của Hãng Texas Instruments, Hoa Kỳ. Sinh viên trong khoa cũng đã nổ lực gặt hái được 1 giải khuyến khích vào năm 2013 với đề tài “ LED box” của nhóm sinh viên Nguyễn Kim Thắng (K15EVT), Nguyễn Công Tin (K18EVT), Hà Kim Tùng (K18EVT) và 1 giải triển vọng vào năm 2014 với đề tài “ Robot tự cân bằng” của nhóm sinh viên Nguyễn Đăng Minh Hùng (K18EVT) Nguyễn Hoàng Minh Tuấn (K19EVT), Hải (K19EVT).

 

undefined

Giải Triển vọng cuộc thi TI năm 2014

 

       Sinh viên Khoa Điện - Điện tử đã giành được nhiều giải thưởng lớn tại Báo cáo Hội nghị Khoa học Sinh Viên năm 2014. Trong đó, Giải nhất với đề tài “Hệ thống cảnh báo dừng xe sai vạch”của nhóm sinh viên Mai Thị Quỳnh Hoa (K17EVT), Phạm Hữu Cường (K19ETD1). Giải khuyến khích với đề tài “Robot tuần tra” của nhóm sinh viên Lê Hùng Anh (K17EVT), … Giải Ấn tượng trưng bày với hơn 17 mô hình được demo tại gian hàng triển lãm của Khoa Điện- Điện tử, tạo niềm thích thú và đam mê cho quan khách tại Hội nghị.

 

undefined

Giải nhất hội nghị Khoa Học sinh viên năm 2014

 

-      Về công tác Đoàn Thanh Niên:

       Bám sát nhiêm vụ năm 2014, Liên chi Đoàn Khoa Điện – Điện tử đã đẩy mạnh nhiều phong trào như: “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”... thực hiện thường xuyên các hoạt động tình nguyện, từ thiện xã hội rộng khắp trong toàn Đoàn như: Hiến máu nhân đạo, Dự án cơm 2000 đồng cho người nghèo, tổ chức chương trình “Bác sĩ Điện tử”,tổ chứcgiải Bóng Đá thường niên trong Khoa... Với chủ đề "Tuổi trẻ Đại học Duy Tân xung kích xây dựng văn hóa, văn minh học đường”, Liên chi Đoàn Khoa Điện –Điện tử triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 như: phối hợp với Câu Lạc Bộ Nghiên Cứu trẻ của Khoa nhằm thúc đẩy phong trào NCKH. Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho Học sinh - Sinh viên, Triển khai sâu rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đoàn và đổi mới hình thức sinh hoạt Đoàn. Đặc biệt năm 2015, Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN, đây là thời điểm mọi sinh viên trong Khoa phải nỗ lực hơn nữa để bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bản thân nhằm đáp ứng được nhu cầu đổi mới của nền kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập.

 

       Những ngày đầu năm 2015, Khoa Điện –Điện tử đón niềm vui mới khi được Thành Đoàn Đà Nẵng tặng bằng khen tập thể LCĐ Khoa Điện – Điện tử đã có thành tích xuất sắc trong năm 2014. Cùng với đó Sinh viên  Lê Hùng Anh (K17EVT) nhận bằng khen cá nhân tiêu biểu của Đại học Duy Tân từ Thành Đoàn Đà Nẵng. Sinh viên  Mai Thị Quỳnh Hoa (K17EVT) đạt sinh viên 5 tốt cấp thành phố. Tập thể chi đoàn K17EVT được Đoàn Thanh Niên trường khen thưởng “Tập thể tiêu biểu trong năm 2014” vì đã có những thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của nhà trường.

 

undefined

Sinh viên Lê Hùng Anh ( áo trắng) bằng khen cá nhân tiêu biểu của Đại học Duy Tân

 từ Thành Đoàn Đà Nẵng

undefined

Sinh viên Mai Thị Quỳnh Hoa nhận Giấy chứng nhận sinh viên 5 tốt (mặc áo trắng)

       Những thành tích nổi bật của sinh viên Khoa Điện –Điện tử chính là những trái ngọt đáng tự hào giúp bồi đắp thêm niềm tin, nhiệt huyết để thầy và trò cũng nỗ lực xây dựng Khoa Điện –Điện tử ngày càng lớn mạnh trong tương lai.

 

 

Các tin khác