Tin Tức

Sinh viên ĐH Duy Tân đạt Giải ba Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2020.

  • 09/01/2021
  • Tin Tức

Giường ngủ thông minh giúp tầm soát nguy cơ đột quỵ của sinh viên ĐH Duy Tân đạt Giải ba Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2020.
Chiều nay, ngày 8/1/2021, trong sự kiện Festival Khởi nghiệp 2021 diễn ra tại Hà Nội, Giải ba Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2020 đã được trao cho dự án Giường ngủ thông minh của nhóm sinh viên ĐH Duy Tân.
Được nghiên cứu và thực hiện bởi 5 sinh viên: Phan Văn Thịnh, Lê Thị Thu Ngân (cùng là sinh viên năm 4 ngành Quản trị Kinh doanh ĐH Keuka, thuộc chương trình Học và lấy bằng Đại học Mỹ tại Việt Nam), Nguyễn Trương Nhật Tân (sinh viên năm 6 ngành Bác sĩ Đa Khoa), Lê Nguyễn Văn Dương và Phan Trung Hiếu (cùng là sinh viên năm 3 ngành Điện – Điện tử), cùng sự hỗ trợ, tư vấn từ các giảng viên trong Trường, dự án Giường ngủ thông minh đã cho ra đời thành công sản phẩm thử nghiệm ban đầu.
Bằng một cảm biến không chạm, giường ngủ thông minh có thể đo được các thông số như: nhịp tim, tần số hô hấp, thân nhiệt, huyết áp… của người sử dụng, từ đó đánh giá chất lượng giấc ngủ và đưa ra cảnh báo khi các chỉ số có sự thay đổi bất thường, giúp người dùng chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khoẻ, đặc biệt tầm soát nguy cơ đột quỵ.
Đối mặt với tình trạng gia tăng tỷ lệ đột quỵ hiện nay ở Việt Nam, giường ngủ thông minh của nhóm sinh viên ĐH Duy Tân được xem như một giải pháp hiệu quả mang tính đổi mới trong việc phòng ngừa đột quỵ cho người dùng, đồng thời báo động những nguy hại cho người thân nếu người dùng xảy ra chứng ngừng thở khi ngủ.
🎉️🎉 Chúc mừng DTUers đã tạo ra được sản phẩm mang đến giá trị thiết thực cho sức khoẻ cộng đồng!
Hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và văn bản

Các tin khác