Tin Tức

Sinh viên Đại học Duy Tân đạt Giải Nhì tại cuộc thi "SEEDING YOUR IDEA - ƯƠM MẦM Ý TƯỞNG" do VinTech City tổ chức

  • 17/12/2019
  • Tin Tức

Sinh viên Đại học Duy Tân đạt Giải Nhì tại cuộc thi "SEEDING YOUR IDEA - ƯƠM MẦM Ý TƯỞNG" do VinTech City tổ chức

Sáng ngày 13/12/2019, VinTech City và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (Business Startup Support Center - BSSC) phối hợp tổ chức Lễ tổng kết hoạt động tài trợ Câu lạc bộ Công nghệ - Khởi nghiệp với sự tham gia của 26 trường đại học khu vực miền Trung, miền Tây, miền Nam (Trung,Tây và Nam).

Shark Trương Lý Hoàng Phi - Tổng Giám đốc VinTech City, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và là người Sáng lập và Cố vấn chiến lược của BSSC, đã phát biểu khai mạc buổi Lễ. Trong phát biểu khai mạc, Bà chia sẻ "Đối với VinTech City, hôm nay là một ngày hạnh phúc vì được nhìn thấy các thành quả của sự hợp tác tốt đẹp giữa VinTech City, BSSC và các trường Đại học. Trong hợp tác này, các Thầy Cô là một mắc xích vô cùng quan trọng, kết nối các nguồn lực nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên khám phá và phát huy năng lực bản thân, cống hiến hết mình cho tuổi trẻ"

Tại buổi Lễ, Shark Trương Lý Hoàng Phi đã chính thức khai mạc STUDENT DAY và cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ "SEEDING YOUR IDEA - ƯƠM MẦM Ý TƯỞNG" giữa các đội xuất sắc nhất đã được tuyển chọn từ các cuộc thi cấp Đại học thuộc khu vực  miền Trung, Tây và Nam. Các cuộc thi cấp Đại học đã nhận được tài trợ và phối hợp của VinTech City trong năm 2019.

Hinh1.png

Shark Trương Lý Hoàng Phi phát biểu khai mạc

 

Có 14 dự án xuất sắc nhất đến từ 14 trường Đại học có khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ hàng đầu khu vực miền Trung, Tây và Nam tham gia thi trình bày phần thi "Live Pitching". Các báo cáo được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nhiều đội đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và Ban Giám khảo về khả năng thuyết trình, ý tưởng, tính sáng tạo công nghệ và sự chuẩn bị chu đáo cho các dự án khởi nghiệp. 

Hinh4.png

Ban Giám khảo Cuộc thi

 

Đại diện cho Đại Học Duy Tân, Sinh viên Lê Thị Thu Ngân và Lê Viết Đô đã tham gia pitching tại Cuộc thi với dự án "Giường Ngủ Thông Minh – Smart Bed”. Dự án được thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Hà Đắc Bình - trưởng khoa Điện Điện Tử, Giảng viên Khoa Điện – Điện tử & Trung tâm Điện Điện tử của trường. Đây là Dự án đã đạt Top 50 tại cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo tổ chức vừa qua, là dự án vừa lọt vào Top 10 dự án Sáng tạo Khởi nghiệp của trường Đại Học Duy Tân đang tổ chức bởi Trung Tâm Khởi Nghiệp.

Phần trình bày Pitching dự án của Sinh viên Lê Thị Thu Ngân

 Dự án được trưng bày tại gian hàng triễn lãm tại Ngày Hội

Điều đặc biệt không có trong chương trình là Dự án Best Influencer của bạn Lê Viết Đô ĐH Duy Tân được trình bày riêng tại Ngày Hội

Dự án Best Influencer được trưng bày tại Ngày hội

Ban Giám khảo đã chọn ra được 3 đội đã xuất sắc nhất và:

- Giải Nhì thuộc về Dự án Smart Bed của Trường Đại học Duy Tân.

Dự án Smart Bed được nhận giấy chứng nhận, Giải thưởng dành cho đội đạt Giải N

 

 Tại L tổng kết chương trình tài trợ Câu lạc bộ Công nghệ và Khởi nghiệp năm 2019, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả của các trường  tham gia chương trình. Trong quá trình triển khai, các Câu lạc bộ đã tổ chức hơn 60 hoạt động liên quan đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; hơn 10.000 lượt sinh viên tham gia các hoạt động; chương trình đã tài trợ cho các hoạt động cốt lõi như: Khóa Đào tạo Khởi nghiệp, Khóa Đào tạo "English for Startups"; tổ chức các cuộc thi và truyền thông rộng rãi phong trào Khởi nghiệp đến với các bạn Sinh viên.Các thành viên của Đại Học Duy Tân chụp ảnh lưu niệm Ngày hội cùng Shark Trương Lý Hoàng Phi

Kết thúc cuộc thi tài năng Khởi nghiệp Công nghệ "SEEDING YOUR IDEA - ƯƠM MẦM Ý TƯỞNG", Câu lạc bộ Khởi nghiệp Sinh viên Đại Học Duy Tân đã mang về kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng vào thương hiệu của Đại Học Duy Tân. Đây sẽ là tiền đề quan trọng trong công cuộc tiến đến Đại Học Khởi Nghiệp của Đại Học Duy Tân cũng như là nguồn động lực để CLB Khởi nghiệp SV Duy Tân nói riêng và toàn thể Sinh viên Duy Tân nói chung thúc đẩy, hình thành tư duy Khởi nghiệp.

Huỳnh Linh – Đức Kiên

Trung Tâm Khởi Nghiệp ĐH Duy Tân

Các tin khác