Tin Tức

Thiết kế hệ thống điều khiển truyền động điện cho ô tô điện áp dụng phương pháp HIL

  • 15/05/2024
  • Tin Tức

Thiết kế hệ thống điều khiển truyền động điện cho ô tô điện áp dụng phương pháp HIL

Design an electrical control system for automobiles to apply the HIL method

Lê Phượng Quyêna, Lê Phan Trí, Nguyễn Văn Vũa,[1], Lê Đình Hiếub

a,bKhoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, Việt Nam

a,bFaculty of Electrical & Electronics Engineering, Duy Tan University, 55000, Danang, Vietnam

*Corresponding Author: Le Dinh Hieu, Faculty of Electrical & Electronics Engineering, Duy Tan University

Email: ledinhhieu2@dtu.edu.vn

Tóm tắt

Trong nghiên cứu này, chúng tôi khảo sát mô hình truyền động cho ô tô điện sử dụng phương pháp HIL (Hardware In the Loop). Trong đó mô hình của ô tô điện được mô phỏng trên Matlab và Simulink và được nhúng trên chip TMS 320F28377D của Texas Instruments. Theo đó, mô phỏng điều chế không gian vectơ cho động cơ PMSM (Permanent Magnet Synchronous Machine) nhằm điều khiển tốc độ giúp cho ô tô điện hoạt động ổn định. Hệ thống truyền động của xe là sự kết hợp của các hệ thống vật lý khác nhau, lực cản không khí, lực cản lăn, lực ma sát bánh xe, hệ thống lấy năng lượng từ pin, hệ thống thời gian thực, hệ thống truyền lực. Hệ thống mô phỏng sử dụng phương pháp HIL đã xác nhận tính đúng đắn trong nghiên cứu này.     

Từ khóa: HIL; PMSM; ô tô điện; TMS 320F28377D; điều khiển tốc độ.

Abstract

In this study, we investigate the drive model for electric cars using the HIL (Hardware In the Loop) method. In which the electric car model is simulated on Matlab and Simulink and embedded on the TMS 320F28377D chip of Texas Instruments. Accordingly, simulate vector space modulation for the PMSM (Permanent Magnet Synchronous Machine) motor to control the speed to help electric cars operate stably. The vehicle's powertrain is a combination of different physical systems, air resistance, rolling resistance, wheel friction, battery power system, real-time system, power transmission. The simulation system using the HIL method has confirmed its correctness in this study.

 

[1] Corresponding Author:ledinhhieu2@dtu.edu.vn

Các tin khác