Tin Tức

Khoa Điện - Điện tử đã đạt được nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học

  • 08/06/2015
  • Tin Tức

Trong năm học 2014-2015, Khoa Điện - Điện tử đã đạt được nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học, cụ thể như sau:

(1) Công tác NCKH giảng viên:

- Năm học 2014-2015, khoa đã có 20 công bố khoa học, trong đó, có 01 bài báo tạp chí quốc tế nằm trong danh muc ISI, 07 công bố Hội nghị quốc tế, 01 chương sách chuyên khảo NXB Springer, 11 công bố ở các hội nghị quốc gia và tạp chí trong nước (Danh sách đính kèm).

- Đang thực hiện 01 đề tài Nafosted cấp quốc gia trong lĩnh vực bảo mật mạng không dây.

- Tổ chức thành công Hội nghị khoa học cấp Khoa về Điện, Điện tử viễn thông và tự động hoá lần thứ 1 vào ngày 18/10/2014.

- Có 5 báo cáo tại Hội nghị khoa học trường Đại học Duy Tân.

- 04 đề tài GV được nghiệm thu cấp trường (Danh sách đính kèm).

- Nghiệm thu 07 đề cương chi tiết.

(2) Công tác NCKH sinh viên:

- Năm học 2014-2015 đánh dấu sự thành công của Khoa trong việc phát động phong trào NCKH trong sinh viên của khoa. Đề tài NCKH của SV tăng ở cả 2 tiêu chí: số lượng và chất lượng. Toàn Khoa đăng ký 25 đề tài NCKH của sinh viên (SV) được thực hiện thu hút gần 100 SV tham gia, tăng 20 đề tài so với năm học trước. Trong đó đã có 24 đề tài NCKH SV được nghiệm thu, trung bình 20SV/đề tài. Đây là con số đề tài nghiệm thu kỷ lục trong 1 năm học của 1 khoa trong suốt 20 năm hoạt động của trường, vượt xa kế hoạch đề ra (Danh sách đính kèm).

- Có 7 đề tài tham dự cuộc thi thiết kế với chip vi điều khiển của Hãng Texas Instruments vào tháng 10/2014. Các đề tài này báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh (Đây là điểm nhấn tiếp theo của hoạt động NCKH SV trong bối cảnh hoà nhập quốc tế). Trong đó đề tài “Robot tự cân bằng” của nhóm Sinh viên K18 nhận giải thưởng Sản phẩm triển vọng.

- Sinh viên khoa Điện – Điện tử tham dự với 09 báo cáo tại Hội nghị khoa học sinh viên năm 2014, nhiều nhất trong toàn trường.

- Đề tài NCKH sinh viên khoa Điện – Điện tử đoạt Giải nhất và 01 giải khuyến khích tại Hội nghị Khoa học sinh viên toàn trường năm 2014. Giải nhất với đề tài “Hệ thống cảnh báo dừng xe sai vạch” nhóm sinh viên K17+K19 và Giải khuyến khích “Robot tuần tra” của nhóm sinh viên K17.

- Giải Ấn tượng trưng bày với hơn 17 mô hình được demo tại gian hàng triển lãm của Khoa Điện- Điện tử, tạo niềm thích thú và đam mê cho quan khách tại Hội nghị.

-  Đặc biệt, thời gian vừa qua nhóm sinh viên K18EVT đã thiết kế thành công Robot dẫn người qua đường và đưa ra thử nghiệm trên các đường phố của thành phố Đà Nẵng đã gây ra một tiếng vang lớn đối với cộng đồng. Việc này đã được các cơ quan truyền thông báo chí đưa tin rầm rộ, tạo ra hiệu ứng tốt trong việc quảng bá thương hiệu Duy Tân nói chung và Khoa Điện – Điện tử nói riêng.

 

undefined

Ban giám hiệu khen thưởng Khoa Điện - Điện tử đã đạt được nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học nhân dịp Lễ phát bằng tốt nghiệp năm học 2014-2015.

Các tin khác