Tin Tức

Đội sinh viên Khoa Điện-Điện tử+UIU vô địch cuộc thi Go Green in the City

  • 22/06/2017
  • Tin Tức

      Cuộc thi “Go Green in the City” (Giải pháp xanh cho thành phố) là cuộc thi thường niên có qui mô toàn cầu do Tập đoàn Schneider Electronic, Đức tổ chức. Cả nước có hơn 40 đội tham gia đến từ khắp các đại học lớn của cả nước đăng ký tham dự. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức chọn được 15 đội (5 đội khu vực miền Nam, 5 đội miền Trung và 5 đội miền Bắc) để vào vòng phỏng vấn. Ở vòng phỏng vấn, Ban tổ chức gọi điện phỏng vấn về dự án và trình độ tiếng Anh của các đội. Kết quả vòng phỏng vấn Ban tổ chức chọn 5 đội vào chung kết quốc gia. Khu vực miền Trung, Duy Tân vượt qua các đại diện của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và các trường khác, đây là đại diện duy nhất của khu vực miền Trung với 2 đội tham dự. Miền Nam có 3 đội liên kết đến từ Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Ngoại thương. Có thể nhấn mạnh là nếu như các đội khác là sự kết hợp giữa các trường mạnh như Bách Khoa + Ngoại thương thì ĐH Duy Tân chỉ gồm các sinh viên của riêng ĐH Duy Tân. Miền Bắc mặc dù có sự tham dự của các đội từ Bách Khoa Hà Nội, Đại học Việt Pháp nhưng không có đội nào được chọn. Ban giám khảo gồm các lãnh đạo cấp cao của Schneider Electric khu vực Việt Nam như chủ tịch tập đoàn, phó chủ tịch tập đoàn tham gia đánh giá. Kết quả Duy Tân có 1 đội vô địch và đội thứ ba. Đội Đại học ngoại thương đứng thứ 2. Đội vô địch gồm 2 bạn Nguyễn Công Tín K19EVT + Nguyễn Thị Thanh UIU dưới sự hướng dẫn của TS. Hà Đắc Bình, trưởng khoa Điện-Điện tử, ĐH Duy Tân.

+ 1 giải Nhất: 20 triệu đồng, tấm vé dự thi vòng Chung kết Khu vực Đông Á vào tháng 7/2017, cùng cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

+ 1 giải Nhì: 10 triệu đồng và cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

+ 1 giải Ba: 5 triệu đồng và cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

Đội vô địch của Duy Tân sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực Đông Á  vào tháng 7/2017 cùng với 10 đội từ các nước khu vực Đông Á để giành 1 vé tham dự vòng chung kết thế giới tại Paris vào tháng 10/2017. Phần thưởng dành cho đội vô địch thế giới là phần thưởng đi du lịch vòng quanh thế giới.

Một số hình ảnh cuộc thi:

 undefined

 

undefined

 

Các tin khác