Tin Tức

Cuộc thi đua thuyền mô hình 2016

  • 25/05/2016
  • Tin Tức

Sáng 21/5, giải "Đua thuyền mô hình 2016" lần thứ nhất với chủ đề " Hướng về Biến Đảo" đã khép lại và đội FAF2 - Khoa Điện - Điện tử,  Đại học Duy Tân đã giành chức vô địch. Trong ngày diễn ra giải đấu đã thu hút rất đông học sinh, sinh viên của 2 trường Đại Học Duy Tân và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn theo dõi cuộc thi này.

 

Lần đầu tổ chức, giải đấu thu hút 30 vận động viên chia thành 11 đội tham dự. Đáng chú ý, có 2 đội đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Trong ngày diễn ra giải (21/5/2016), Giải thu hút rất đông học sinh, sinh viên từ 2 trường đến tham gia và cổ vũ cho các đôi thi tại hồ bơi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - nơi diễn ra giải.

 

undefined

 

Theo Anh Nguyễn Công Tín, Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Nghiên cứu trẻ Khoa Điện - Điện tử, một người tâm huyết với bộ môn đua thuyền mô hình: "Cuộc thi đua thuyền mô hình du nhập vào Việt Nam trong khoảng gần vài năm trở lại đây, và mới manh nha thịnh hành trong khoảng 2 năm gần đây. Ngoài những thử thách đặc thù của cuộc thi này, người chơi phải am hiểu về chuyên môn điện tử (Sóng RF, bluetooth...cách điều khiển thuyền nhanh, chậm, tới, lui... như thế nào?) thì khó khăn đối với học sinh, sinh viên nữa đó là địa điểm cũng như cơ sở vật chất. Cuộc thi lần này giúp tạo một sân chơi chuyên nghiệp, kết nối những người đam mê đua thuyền mô hình lại với nhau và giúp bộ môn này ngày càng phổ biến hơn ở Việt Nam".

 

undefined

Thuyền đua đội vô địch FAF2

 

Trước những thành công bước đầu của Giải,TS. Hà Đắc Bình, Trưởng Khoa Điện - Điện tử - Ban tổ chức - tin tưởng: "Giải sẽ được tổ chức thường niên nhằm phổ rộng bộ môn đua thuyền mô hình đến các trường THPT trên TP. Đà Nẵng, cũng như góp phần tạo thêm sân chơi Khoa học đến các bạn học sinh, sinh viên. Tạo niềm vui hứng thú, đam mê NCKH sau những giờ học trên trường".

 

Cuộc thi đã thể hiện được tinh thần giao lưu, học hỏi, thắt chặt mối dây đoàn kết, gắn bó giữa các đội thi, giữa các thành viên tham dự giải. Với sự cố gắng của Ban tổ chức và sự đóng góp hết mình vì một tinh thần thể thao đoàn kết - lành mạnh, cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng và tạo được những hiệu ứng thật đặc biệt trong lòng các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Chúng ta biết đến một hình ảnh của sinh viên trẻ đầy sôi động; chúng ta đã biết đến một đội ngũ cán bộ giảng viên thật mới mẻ và ấn tượng. Và qua giải chúng ta đã thấy một sân chơi thật sự lành mạnh, một ngôi nhà chung cho tất cả chúng ta. Tuy đây chỉ lần tổ chức đầu tiên  Cuộc thi đua thuyền mô hình 2016” nhưng giải đấu đã chứng tổ đây là 1 sân chơi chuyên nghiệp về quy mô lẫn chất lượng. Cuộc thi diễn ra là một cơ hội để gắn kết và giao lưu trong sự học hỏi và trau dồi cho nhau giứa các bạn sinh viên Khoa Điện -  Điện tử và các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Tuy vẫn còn đó một vài sự cố nhỏ về kỹ thuật trong lúc thi đấu của các đội, nhưng vượt trên tất cả, chúng ta tin rằng tinh thần thể thao sẽ luôn đồng hành và ở cùng chúng ta.

 

 

undefined

Các đội chỉnh sửa thuyền khi gặp sự cố

1 số hình ảnh các thuyền với chủ đề" hướng về biển đảo" trong cuộc thi:

undefined

Thuyền đua của đội Bám Biển

undefined

Thuyền Đua "Hoàng Sa- Trường Sa" của đội K21EST

undefined

Thuyền Đua cảnh sát biển của đội H2T

 

Khép lại cuộc thi năm nay, chúng ta chúc mừng đội chiến thắng, và dành một tràng pháo tay tán thưởng cho 10 đội còn lại. Họ đã cống hiến hết mình để chúng ta được sống trong bầu khí giao lưu thi đấu thật tuyệt vời và ấn tượng.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 4 đội có thành tích xuất sắc để trao giải là:

1. Đội FAF2 (Trần Quốc Nhật Sinh - Đăng Văn Thái Bảo - Lê Trương Khải Hưng- Lớp K20 EDT)  - Giải Nhất.

2. Đội QNA (Trương Quốc Dũng - Phan Vũ Đình Nguyên - Hồ Văn Chương - Lớp K20 EST) - Giải Nhì.

3. Đội Bám Biển ( Nguyễn Quốc Bình) - Giải Ba.

4. Đội H2T (Lê Văn Thắng - Đoàn Việt Hưng - Phạm Đình Tuân ) - Giải Phong cách

Có thể nói  Cuộc thi đua thuyền mô hình 2016   đã thành công rực rỡ, có sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV và các bạn sinh viên trong toàn khoa Điện – Điện tử cũng như các bạn học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Sự thành công của cuộc thi tạo nên một bức thông điệp đầy ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao tinh thần NCKH và tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, hữu nghị giữa học sinh, sinh viên giữa 2 trường, qua đó đẩy mạnh sự đam mê sáng tạo Khoa học Kỹ thuật trong sinh viên, góp phần xây dựng tổ chức khoa Điện – Điện tử phát triển bền vững.

 

 

Các tin khác