Nghiên cứu Khoa học
Thiết kế Trò chơi Snake Game sử dụng FPGA
Để viết chương trình điều khiển VGA, chúng ta có thể tạo ra một số hình ảnh có nhiều màu sắc với 3 màu chủ đạo ( Red, Green, Blue) bằng cách sử dụng một dãy số nhị phân trộn lẫn vào nhau. Khung tường giới hạn được biểu diễn hiển thị các pixel màu xanh da trời bằng dãy số nhị phận 001 ( Red, Green, Blue).Khu vực di chuyển của rắn được biểu diễn hiển thị các pixel màu đen bằng dãy số nhị phân 000 ( Red, Green, Blue). Thân hình con rắn được biểu diễn hiển thị các pixel màu xanh lá xây bằng dãy số nhị phân 000 (Red, Green, Blue). Mồi thức ăn của rắn được biểu diễn hiển thị các pixel màu đỏ bằng các dãy số nhị phân 100(Red, Green, Blue)
Hình 1: Thiết lập giao diện Snake Game
Hình 2: Lưu đồ thuật toán Snake Game
Chương trình bắt đầu bằng cách khởi chạy trò chơi Snake trên màn hình VGA. Người chơi sẽ điều khiển một con rắn và nhiệm vụ của họ là điều khiển con rắn bằng các phím điều hướng trên bàn phím. Người chơi có thể di chuyển con rắn lên, xuống, sang trái, phải với mục đích con rắn sẽ ăn trúng những điểm mồi xuất hiện ngẫu nhiên trên màn hình. Khi con rắn ăn mồi, nó sẽ lớn dần lên, tạo ra những thử thách mới. Tuy nhiên, thử thách thực sự đến khi người chơi chắc chắn phải đối mặt với những bức tường hoặc cơ thể của chính họ. Nếu chúng ta không kiểm soát và con rắn va chạm vào bất kỳ đường viền nào hoặc con rắn tự va chạm vào mình thì trò chơi sẽ kết thúc và người chơi sẽ thất bại.
Các tin khác